ദൈവത്തിന്റെ ഗുണാതിശയങ്ങള് എന്തൊക്കെയാണ്? ദൈവം എങ്ങനെ ഇരിക്കും?
ഈ ചോദ്യത്തിന് ഒരുത്തരം കണ്ടുപിടിക്കുവാന് ശ്രമിക്കുമ്പോള്, സദ്വര്ത്തമാനം എന്നു പറയട്ടെ, ദൈവത്തെക്കുറിച്ച് അനേക കാര്യങ്ങള് അറിയുവാന് നമുക്കു കഴിയും. ഇത് വായിക്കുന്നവര് ആദ്യം മുഴുവാനും വായിച്ചിട്ട് തിരികെ വന്ന് ഓരോ വേദവാക്യകുറിപ്പുകളും ശ്രദ്ധിച്ചു പഠിക്കേണ്ടതാണ്. ഈ പഠനത്തിന് വേദവാക്യങ്ങള് വളരെ പ്രധാനമാണ്; കാരണം അവയില്ലാതിരുന്നാല് ഇത് ദൈവത്തെപ്പറ്റി ഏതോ ഒരു മന്ഷന്റെ അഭിപ്രായം മാത്രമായിരിക്കും; അത് തെറ്റോ ശരിയോ എന്ന് തീര്ച്ച പറയുവാന് സാധിക്കയുമില്ലല്ലോ. വചനാടിസ്ഥാനത്തിലല്ലാത്ത അഭിപ്രായങ്ങള് മിക്കവാറും തെറ്റായിരിക്കുവാനാണ് സാധ്യത (ഇയ്യോ.42:7). മനുഷന്റെ സ്വപ്രയത്നം കൊണ്ട് ദൈവത്തെപ്പറ്റി ആരാഞ്ഞാറിയുവാന് സാധിക്കുകയില്ല. അങ്ങനെ വരുമ്പോഴാണ് മനുഷന് തന്റെ അനുമാനത്തിന്റെ അടിസ്ഥാനത്തില് തങ്ങള്ക്കായി ദൈവമല്ലാത്തവയെ ദൈവമായി പ്രതിഷ്ടിച്ച് ദൈവഹിതത്തിനു വിരോധമായ ആരാധന ചെയ്യുന്നത് (പുറ.20:3-5).
ദൈവം തന്നേക്കുറിച്ച് വെളിപ്പെടുത്തുവാന് തീരുമാനിച്ച കാര്യങ്ങള് മാത്രമേ നമുക്ക് അറിയുവാന് സാധിക്കുകയുള്ളൂ. ദൈവത്തിന്റെ ഗുണാതിശയങ്ങളില് ഒന്ന് അവന് "വെളിച്ചം" ആകുന്നു എന്നാണ്. വെളിച്ചം തന്നെത്താന് വെളിപ്പെടുത്തുന്നതാണല്ലോ (യെശ.60:19; യാക്കോ.1:17). ദൈവം തന്നെത്താന് വെളിപ്പെടുത്തിയിട്ടുണ്ട് എന്ന കാര്യം ആരും തുച്ഛീകരിക്കുവാന് പാടുള്ളതല്ല; അങ്ങനെയുള്ളവര് അവന്റെ വിശ്രമത്തില് പ്രവേശിക്കുവാന് കഴിയാത്തവരായിത്തീരും (എബ്രാ.4:1). ഈ പ്രപഞ്ചം, വേദപുസ്തകം, ദൈവം ജഢത്തില് വെളിപ്പെട്ട യേശുക്രിസ്തു ഇവ മൂന്നും നാം ദൈവത്തെ അറിയുവാനുള്ള വഴികളാണ്.
നമ്മുടെ പഠനം ആരംഭിക്കുമ്പോള്ത്തന്നെ ദൈവം സൃഷ്ടികര്ത്താവും നാം സൃഷ്ടികളും ആണെന്ന് മനസ്സിലാക്കണം (ഉല്പ.1:1; സങ്കീ. 24:1). മനുഷന് ദൈവസാദൃശ്യത്തില് സൃഷ്ടിക്കപ്പെട്ടവനാണെന്ന് ദൈവം പറയുന്നു. ദൈവീക സൃഷ്ടിയുടെ അധിപതിയായാണ് ദൈവം മനുഷനെ സൃഷ്ടിച്ചത് (ഉല്പ.1:26-28). സൃഷ്ടിക്കപ്പെട്ട ലോകം മനുഷന്റെ "വീഴ്ച"യാല് അധപ്പതിച്ചു പോയെങ്കിലും ഇന്നും സൃഷ്ടി ദൈവത്തിന്റെ കരവിരുതായി നിലനില്ക്കുന്നു (ഉല്പ.3:17-18; റോമ. 1:19-20). ഈ പ്രപഞ്ചത്തിന്റെ വലിപ്പം, സങ്കീര്ണ്ണത, സൌന്ദര്യം, ഭൃമണപഥം ഇവയെല്ലാം ദൈവത്തിന്റെ മാഹാത്മ്യത്തെ കാണിക്കുന്നു.
ദൈവത്തിനു കൊടുക്കപ്പെട്ട നാമധേയങ്ങള് ദൈവം ആരാണ് എന്ന് പഠിക്കുവാന് നമ്മെ സഹായിക്കും. അവയില് ചിലത് താഴെ കുറിക്കുന്നു.
എലോഹീം - ശക്തനായവന് , ദൈവം (ഉല്പ.1:1)
അദൊനായ് - കര്ത്താവ്, ദാസനും യജമാനനുമായുള്ള ബന്ധം (പുറ.4:10,13)
എല് എലിയോണ് - സര്വശക്തന്, എല്ലാവരിലും ഉയര്ന്നവന് (ഉല്പ.14:20)
എല് റോയി - കാണുന്ന ശക്തനായവന് (ഉല്പ.16:13).
എല് ഷഡായ് - സര്വശക്തനായ ദൈവം (ഉല്പ.17:1).
എല് ഓലാം - നിത്യദൈവം (യെശ.40:28).
യാവേ - ഞാന് ആകുന്നവന്, സ്വയംഭൂവായ ദൈവം (പുറ.3:13-14).
തുടര്ന്ന് നാം ദൈവത്തിന്റെ മറ്റു ഗുണാതിശയങ്ങളെ പരിശോധിക്കാം. ദൈവം നിത്യനാണ്. എന്നു പറഞ്ഞാല് ദൈവത്തിന് ആരംഭവും അവസാനവും ഇല്ലാത്തവനാണെന്നര്ത്ഥം, ദൈവം മരണം ഇല്ലാത്തവനാണ്, അളവില്ലാത്തവനാണ് (ആവര്.33:27; സങ്കീ.90:2; 1തിമോ.1:17). അവന് മാറ്റമില്ലാത്തവനാണ്. അതിന്റെ അര്ത്ഥം അവന് പൂര്ണ്ണമായി വിശ്വസിക്കത്തക്കവന്, ആശ്രയിക്കത്തക്കവന് ആകുന്നു എന്നാണ് (മലാ.3:6; സംഖ്യ.23:19;സങ്കീ.102:26,27). ദൈവം അതുല്യനാണ്. അവനേപ്പോലെ ആളത്വത്തിലും പ്രവര്ത്തനത്തിലും മറ്റാരുമില്ല; അവന് അഗ്രഗണ്യനും പരിപൂര്ണ്ണനുമാണ് (2ശമു.7:22; സങ്കീ.86:8; യെശ.40:25; മത്താ.5:48). ദൈവം അഗോചരനാണ്. അവനെ അളന്നു തിട്ടപ്പെടുത്തുവാന് ആര്ക്കും സാധിക്കയില്ല; അവനെ ആരാഞ്ഞറിയുവാനും സാധിക്കുകയില്ല; അവന് ബുദ്ധിക്ക് അപ്പുറമുള്ളവനാണ് (യെശ.40:28; സങ്കീ.145:3; റോമ.11:33,34). ദൈവം നീതിമാനാണ്. അവന് മുഖപക്ഷം ഉള്ളവനല്ല; അവന് പക്ഷവാദം കാണിക്കുകയില്ല (ആവ.32:4: സങ്കീ.18:30).
ദൈവം സര്വശക്തനാണ്. അവന് സകലവും സാധ്യമാണ്. അവന് ഇച്ഛിക്കുന്നതെല്ലാം അവനു ചെയ്യുവാന് കഴിയും.എന്നാല് അവന്റെ എല്ലാ പ്രവര്ത്തികളും അവന്റെ സ്വഭാവത്തിന് അനുസരിച്ചുള്ളതായിരിക്കും എന്നു മാത്രം (വെളി.19:6; യെര.32:17,27). ദൈവം സര്വവ്യാപിയാണ്. അവന് എപ്പോഴും എല്ലായിടത്തും നിറഞ്ഞിരിക്കുന്നവനാണ്. നാം കാണുന്നതെല്ലാം ദൈവമാണെന്നല്ല ഇതിന്റെ അര്ത്ഥം (സങ്കീ.139:7-13; യെര.23:23). ദൈവം സര്വജ്ഞാനിയാണ്. ഭൂത, ഭാവി, വര്ത്തമാന കാലങ്ങളെല്ലാം അവന് അറിയാം. അവന് മറഞ്ഞിരിക്കുന്നത് ഒന്നുമില്ല. മനുഷന്റെ സകല ഹൃദയവിചാരങ്ങളും അവന് അറിയുന്നു (സങ്കീ.139:1-5; സദൃ.5:21).
ദൈവം ഏകനാണ്. അവനല്ലാതെ അവനെപ്പോലെ വേറാരുമില്ലെന്നു മാത്രമല്ല അവന് മാത്രമാണ് നമ്മുടെ സ്തുതി ആരാധനകള് സ്വീകരിക്കത്തക്കവന് (ആവ.6:4). ദൈവം നീതിമാനാണ്. തെറ്റിനെ കണ്ണടച്ചു കാണാതിരിക്കുവാന് അവന് സാധിക്കുകയില്ല. പാപം ശിക്ഷിക്കപ്പെടുകതന്നെ ചെയ്യും. അതുകൊണ്ടാണ് യേശുകര്ത്താവ് നമ്മുടെ പാപം ചുമന്ന് ക്രൂശില് മരിക്കേണ്ടിവന്നത് (പുറ.9:27; മത്താ.27:45,46; റോമ.3:21-26).
ദൈവം സര്വാധികാരി ആണ്. അവനേക്കാള് വലിയവനില്ല. അവന്റെ സര്വസൃഷ്ടികളും ചേര്ന്ന് അവന്റെ ഹിതത്തിനെതിരായി നിലനില്കുവാന് സാധിക്കുകയില്ല (സങ്കീ.93:1; 95:3; യെര.23:20). ദൈവം ആത്മാവാണ്; അവന് അശരീരിയാണ്. അവനെ കാണുവാന് സാധിക്കയില്ല (യോഹ.1:18; 4:24). ദൈവം ത്രീയേകനാണ്. ദൈവത്വം, ശക്തി, മഹത്വം എന്നിവയില് തുല്യരാണ്. "പിതാവ്, പുത്രന്, പരിശുദ്ധാത്മാവ്" എന്നു പറഞ്ഞിരിക്കുന്ന വേദഭാഗങ്ങളില് 'നാമം' എന്ന ഏകവചന രൂപമാണ് കാണുന്നത് (മത്താ.28:19; മര്ക്കോ.1:9-11). ദൈവം സത്യമാണ്. താന് ആയിരിക്കുന്നതിനോട് എപ്പോഴും താദാത്മ്യം പ്രാപിച്ച് ഒരിക്കലും അസത്യത്തിന് അവനിടത്തില് സ്ഥാനമില്ല (സങ്കീ.117:2; 1ശമു.15:29). അവന് ഭോഷ്ക് പറയുവാന് സാധിക്കയില്ല. ദൈവം പരിശുദ്ധനാണ്. അവനില് അസാന്മാര്ഗീകത ലവലേശം പോലുമില്ലെന്നു മാത്രമല്ല അവന് അതിനെതിരാണ്. ദോഷം കാണുവാന് കഴിയാത്തവനാണവന്.
ദോഷം അവനെ കോപിഷ്ടനാക്കും. വിശുദ്ധിയെ അഗ്നിയോടു താരതമ്യപ്പെടുത്തി വേദപുസ്തകം പറയുന്നു. ദൈവത്തെ ദഹിപ്പിക്കുന്ന അഗ്നിയായി വിശേഷിപ്പിച്ചിട്ടുണ്ട് (യെശ.6:3; ഹബ.1:13; പുറ.3:2,4,5; എബ്രാ.12:29). ദൈവം കൃപാലുവാണ്. നന്മ, കരുണ, ദയ, സ്നേഹം എന്നിവയൊക്കെ ഇതില് അടങ്ങിയിട്ടുണ്ട്. ഒരു പക്ഷേ ദൈവം കൃപാലു അല്ലായിരുന്നെങ്കില് നമുക്ക് അവനുമായി യാതൊരു ബന്ധത്തിനും ഇടമുണ്ടാകുമായിരുന്നില്ല. എന്നാല് ദൈവം കൃപാലു ആയതിനാല് നമ്മോടു തനിയായ ഒരു ബന്ധത്തില് വരുവാന് അവന് ആഗ്രഹിക്കുന്നു (പുറ.34:6, സങ്കീ.39:19; 1പത്രോ.1:3; യോഹ.3:16; 17:3).
ദൈവത്തിന്റെ ഗുണാതിശയങ്ങളെപ്പറ്റി ഇത്രയും പറഞ്ഞാല് മതിയാകുമോ? എന്നാല് ഇതൊരു ആരംഭമായിരിക്കട്ടെ. തുടര്ന്ന് അവനെ അറിയുവാന് ശ്രമിച്ചുകൊണ്ടിരിക്കുമല്ലോ (യെര.29:13).
ഈ ചോദ്യത്തിന് ഒരുത്തരം കണ്ടുപിടിക്കുവാന് ശ്രമിക്കുമ്പോള്, സദ്വര്ത്തമാനം എന്നു പറയട്ടെ, ദൈവത്തെക്കുറിച്ച് അനേക കാര്യങ്ങള് അറിയുവാന് നമുക്കു കഴിയും. ഇത് വായിക്കുന്നവര് ആദ്യം മുഴുവാനും വായിച്ചിട്ട് തിരികെ വന്ന് ഓരോ വേദവാക്യകുറിപ്പുകളും ശ്രദ്ധിച്ചു പഠിക്കേണ്ടതാണ്. ഈ പഠനത്തിന് വേദവാക്യങ്ങള് വളരെ പ്രധാനമാണ്; കാരണം അവയില്ലാതിരുന്നാല് ഇത് ദൈവത്തെപ്പറ്റി ഏതോ ഒരു മന്ഷന്റെ അഭിപ്രായം മാത്രമായിരിക്കും; അത് തെറ്റോ ശരിയോ എന്ന് തീര്ച്ച പറയുവാന് സാധിക്കയുമില്ലല്ലോ. വചനാടിസ്ഥാനത്തിലല്ലാത്ത അഭിപ്രായങ്ങള് മിക്കവാറും തെറ്റായിരിക്കുവാനാണ് സാധ്യത (ഇയ്യോ.42:7). മനുഷന്റെ സ്വപ്രയത്നം കൊണ്ട് ദൈവത്തെപ്പറ്റി ആരാഞ്ഞാറിയുവാന് സാധിക്കുകയില്ല. അങ്ങനെ വരുമ്പോഴാണ് മനുഷന് തന്റെ അനുമാനത്തിന്റെ അടിസ്ഥാനത്തില് തങ്ങള്ക്കായി ദൈവമല്ലാത്തവയെ ദൈവമായി പ്രതിഷ്ടിച്ച് ദൈവഹിതത്തിനു വിരോധമായ ആരാധന ചെയ്യുന്നത് (പുറ.20:3-5).
ദൈവം തന്നേക്കുറിച്ച് വെളിപ്പെടുത്തുവാന് തീരുമാനിച്ച കാര്യങ്ങള് മാത്രമേ നമുക്ക് അറിയുവാന് സാധിക്കുകയുള്ളൂ. ദൈവത്തിന്റെ ഗുണാതിശയങ്ങളില് ഒന്ന് അവന് "വെളിച്ചം" ആകുന്നു എന്നാണ്. വെളിച്ചം തന്നെത്താന് വെളിപ്പെടുത്തുന്നതാണല്ലോ (യെശ.60:19; യാക്കോ.1:17). ദൈവം തന്നെത്താന് വെളിപ്പെടുത്തിയിട്ടുണ്ട് എന്ന കാര്യം ആരും തുച്ഛീകരിക്കുവാന് പാടുള്ളതല്ല; അങ്ങനെയുള്ളവര് അവന്റെ വിശ്രമത്തില് പ്രവേശിക്കുവാന് കഴിയാത്തവരായിത്തീരും (എബ്രാ.4:1). ഈ പ്രപഞ്ചം, വേദപുസ്തകം, ദൈവം ജഢത്തില് വെളിപ്പെട്ട യേശുക്രിസ്തു ഇവ മൂന്നും നാം ദൈവത്തെ അറിയുവാനുള്ള വഴികളാണ്.
നമ്മുടെ പഠനം ആരംഭിക്കുമ്പോള്ത്തന്നെ ദൈവം സൃഷ്ടികര്ത്താവും നാം സൃഷ്ടികളും ആണെന്ന് മനസ്സിലാക്കണം (ഉല്പ.1:1; സങ്കീ. 24:1). മനുഷന് ദൈവസാദൃശ്യത്തില് സൃഷ്ടിക്കപ്പെട്ടവനാണെന്ന് ദൈവം പറയുന്നു. ദൈവീക സൃഷ്ടിയുടെ അധിപതിയായാണ് ദൈവം മനുഷനെ സൃഷ്ടിച്ചത് (ഉല്പ.1:26-28). സൃഷ്ടിക്കപ്പെട്ട ലോകം മനുഷന്റെ "വീഴ്ച"യാല് അധപ്പതിച്ചു പോയെങ്കിലും ഇന്നും സൃഷ്ടി ദൈവത്തിന്റെ കരവിരുതായി നിലനില്ക്കുന്നു (ഉല്പ.3:17-18; റോമ. 1:19-20). ഈ പ്രപഞ്ചത്തിന്റെ വലിപ്പം, സങ്കീര്ണ്ണത, സൌന്ദര്യം, ഭൃമണപഥം ഇവയെല്ലാം ദൈവത്തിന്റെ മാഹാത്മ്യത്തെ കാണിക്കുന്നു.
ദൈവത്തിനു കൊടുക്കപ്പെട്ട നാമധേയങ്ങള് ദൈവം ആരാണ് എന്ന് പഠിക്കുവാന് നമ്മെ സഹായിക്കും. അവയില് ചിലത് താഴെ കുറിക്കുന്നു.
എലോഹീം - ശക്തനായവന് , ദൈവം (ഉല്പ.1:1)
അദൊനായ് - കര്ത്താവ്, ദാസനും യജമാനനുമായുള്ള ബന്ധം (പുറ.4:10,13)
എല് എലിയോണ് - സര്വശക്തന്, എല്ലാവരിലും ഉയര്ന്നവന് (ഉല്പ.14:20)
എല് റോയി - കാണുന്ന ശക്തനായവന് (ഉല്പ.16:13).
എല് ഷഡായ് - സര്വശക്തനായ ദൈവം (ഉല്പ.17:1).
എല് ഓലാം - നിത്യദൈവം (യെശ.40:28).
യാവേ - ഞാന് ആകുന്നവന്, സ്വയംഭൂവായ ദൈവം (പുറ.3:13-14).
തുടര്ന്ന് നാം ദൈവത്തിന്റെ മറ്റു ഗുണാതിശയങ്ങളെ പരിശോധിക്കാം. ദൈവം നിത്യനാണ്. എന്നു പറഞ്ഞാല് ദൈവത്തിന് ആരംഭവും അവസാനവും ഇല്ലാത്തവനാണെന്നര്ത്ഥം, ദൈവം മരണം ഇല്ലാത്തവനാണ്, അളവില്ലാത്തവനാണ് (ആവര്.33:27; സങ്കീ.90:2; 1തിമോ.1:17). അവന് മാറ്റമില്ലാത്തവനാണ്. അതിന്റെ അര്ത്ഥം അവന് പൂര്ണ്ണമായി വിശ്വസിക്കത്തക്കവന്, ആശ്രയിക്കത്തക്കവന് ആകുന്നു എന്നാണ് (മലാ.3:6; സംഖ്യ.23:19;സങ്കീ.102:26,27). ദൈവം അതുല്യനാണ്. അവനേപ്പോലെ ആളത്വത്തിലും പ്രവര്ത്തനത്തിലും മറ്റാരുമില്ല; അവന് അഗ്രഗണ്യനും പരിപൂര്ണ്ണനുമാണ് (2ശമു.7:22; സങ്കീ.86:8; യെശ.40:25; മത്താ.5:48). ദൈവം അഗോചരനാണ്. അവനെ അളന്നു തിട്ടപ്പെടുത്തുവാന് ആര്ക്കും സാധിക്കയില്ല; അവനെ ആരാഞ്ഞറിയുവാനും സാധിക്കുകയില്ല; അവന് ബുദ്ധിക്ക് അപ്പുറമുള്ളവനാണ് (യെശ.40:28; സങ്കീ.145:3; റോമ.11:33,34). ദൈവം നീതിമാനാണ്. അവന് മുഖപക്ഷം ഉള്ളവനല്ല; അവന് പക്ഷവാദം കാണിക്കുകയില്ല (ആവ.32:4: സങ്കീ.18:30).
ദൈവം സര്വശക്തനാണ്. അവന് സകലവും സാധ്യമാണ്. അവന് ഇച്ഛിക്കുന്നതെല്ലാം അവനു ചെയ്യുവാന് കഴിയും.എന്നാല് അവന്റെ എല്ലാ പ്രവര്ത്തികളും അവന്റെ സ്വഭാവത്തിന് അനുസരിച്ചുള്ളതായിരിക്കും എന്നു മാത്രം (വെളി.19:6; യെര.32:17,27). ദൈവം സര്വവ്യാപിയാണ്. അവന് എപ്പോഴും എല്ലായിടത്തും നിറഞ്ഞിരിക്കുന്നവനാണ്. നാം കാണുന്നതെല്ലാം ദൈവമാണെന്നല്ല ഇതിന്റെ അര്ത്ഥം (സങ്കീ.139:7-13; യെര.23:23). ദൈവം സര്വജ്ഞാനിയാണ്. ഭൂത, ഭാവി, വര്ത്തമാന കാലങ്ങളെല്ലാം അവന് അറിയാം. അവന് മറഞ്ഞിരിക്കുന്നത് ഒന്നുമില്ല. മനുഷന്റെ സകല ഹൃദയവിചാരങ്ങളും അവന് അറിയുന്നു (സങ്കീ.139:1-5; സദൃ.5:21).
ദൈവം ഏകനാണ്. അവനല്ലാതെ അവനെപ്പോലെ വേറാരുമില്ലെന്നു മാത്രമല്ല അവന് മാത്രമാണ് നമ്മുടെ സ്തുതി ആരാധനകള് സ്വീകരിക്കത്തക്കവന് (ആവ.6:4). ദൈവം നീതിമാനാണ്. തെറ്റിനെ കണ്ണടച്ചു കാണാതിരിക്കുവാന് അവന് സാധിക്കുകയില്ല. പാപം ശിക്ഷിക്കപ്പെടുകതന്നെ ചെയ്യും. അതുകൊണ്ടാണ് യേശുകര്ത്താവ് നമ്മുടെ പാപം ചുമന്ന് ക്രൂശില് മരിക്കേണ്ടിവന്നത് (പുറ.9:27; മത്താ.27:45,46; റോമ.3:21-26).
ദൈവം സര്വാധികാരി ആണ്. അവനേക്കാള് വലിയവനില്ല. അവന്റെ സര്വസൃഷ്ടികളും ചേര്ന്ന് അവന്റെ ഹിതത്തിനെതിരായി നിലനില്കുവാന് സാധിക്കുകയില്ല (സങ്കീ.93:1; 95:3; യെര.23:20). ദൈവം ആത്മാവാണ്; അവന് അശരീരിയാണ്. അവനെ കാണുവാന് സാധിക്കയില്ല (യോഹ.1:18; 4:24). ദൈവം ത്രീയേകനാണ്. ദൈവത്വം, ശക്തി, മഹത്വം എന്നിവയില് തുല്യരാണ്. "പിതാവ്, പുത്രന്, പരിശുദ്ധാത്മാവ്" എന്നു പറഞ്ഞിരിക്കുന്ന വേദഭാഗങ്ങളില് 'നാമം' എന്ന ഏകവചന രൂപമാണ് കാണുന്നത് (മത്താ.28:19; മര്ക്കോ.1:9-11). ദൈവം സത്യമാണ്. താന് ആയിരിക്കുന്നതിനോട് എപ്പോഴും താദാത്മ്യം പ്രാപിച്ച് ഒരിക്കലും അസത്യത്തിന് അവനിടത്തില് സ്ഥാനമില്ല (സങ്കീ.117:2; 1ശമു.15:29). അവന് ഭോഷ്ക് പറയുവാന് സാധിക്കയില്ല. ദൈവം പരിശുദ്ധനാണ്. അവനില് അസാന്മാര്ഗീകത ലവലേശം പോലുമില്ലെന്നു മാത്രമല്ല അവന് അതിനെതിരാണ്. ദോഷം കാണുവാന് കഴിയാത്തവനാണവന്.
ദോഷം അവനെ കോപിഷ്ടനാക്കും. വിശുദ്ധിയെ അഗ്നിയോടു താരതമ്യപ്പെടുത്തി വേദപുസ്തകം പറയുന്നു. ദൈവത്തെ ദഹിപ്പിക്കുന്ന അഗ്നിയായി വിശേഷിപ്പിച്ചിട്ടുണ്ട് (യെശ.6:3; ഹബ.1:13; പുറ.3:2,4,5; എബ്രാ.12:29). ദൈവം കൃപാലുവാണ്. നന്മ, കരുണ, ദയ, സ്നേഹം എന്നിവയൊക്കെ ഇതില് അടങ്ങിയിട്ടുണ്ട്. ഒരു പക്ഷേ ദൈവം കൃപാലു അല്ലായിരുന്നെങ്കില് നമുക്ക് അവനുമായി യാതൊരു ബന്ധത്തിനും ഇടമുണ്ടാകുമായിരുന്നില്ല. എന്നാല് ദൈവം കൃപാലു ആയതിനാല് നമ്മോടു തനിയായ ഒരു ബന്ധത്തില് വരുവാന് അവന് ആഗ്രഹിക്കുന്നു (പുറ.34:6, സങ്കീ.39:19; 1പത്രോ.1:3; യോഹ.3:16; 17:3).
ദൈവത്തിന്റെ ഗുണാതിശയങ്ങളെപ്പറ്റി ഇത്രയും പറഞ്ഞാല് മതിയാകുമോ? എന്നാല് ഇതൊരു ആരംഭമായിരിക്കട്ടെ. തുടര്ന്ന് അവനെ അറിയുവാന് ശ്രമിച്ചുകൊണ്ടിരിക്കുമല്ലോ (യെര.29:13).
No comments:
Post a Comment